Top 7 mạng xã hội nổi tiếng nhất
tại Trung Quốc
Trung Quốc là quốc gia đông dân số nhất thế giới hiện nay. Nếu như dân số thế giới có hơn 7.4 tỷ người thì trong đó Trung Quốc đã chiếm tới 17% dân số toàn cầu. Nếu tính thêm Ấn Độ cũng có tới hơn 1.3 tỷ dân thì cả 2 nước này đã chiếm 1/3 dân số của trái đất này.
Tuy nhiên bài viết này muốn giải thích tại sao Trung Quốc có dân số đông như vậy mà hầu như bạn không thấy họ sử dụng các mạng xã hội nổi tiếng thế giới hiện nay như Facebook, Twitter, Youtube hay Google.
Các mạng xã hội phổ biến trên thế giới như Facebook, Youtube hay Google đều bị hạn chế tại Trung Quốc. Chính vì vậy, người dân nơi đây sẽ sử dụng các trang mạng xã hội dành riêng cho quốc gia này. Trong số đó, 7 trang mạng xã hội dưới đây là nổi tiếng nhất.
1
Sina Weibo là một trang web microblogging Trung Quốc (weibo). Webo là một trong những trang web phổ biến nhất ở Trung Quốc, với trên 30% người dùng Internet, Weibo là sự kết hợp giữa 2 nàng tảng mạng xã hội phổ biến là Twitter và Facebook. Được tạo bởi Tập đoàn Sina vào ngày 14 tháng 8 năm 2009, và đến tháng 12 năm 2012 có 503 triệu người dùng đã đăng ký. Đến quý III năm 2015, Sina Weibo có 222 triệu người theo dõi và 100 triệu người dùng hàng ngày. Khoảng 100 triệu tin nhắn được đăng mỗi ngày trên Sina Weibo.
2
Tencent Weibo
Tencent Weibo là một mạng xã hội kết nối tất cả người dùng với nhau, tương tự như Sina Weibo. Nó tăng cường giao tiếp giữa bạn bè. Người dùng có thể chia sẻ ảnh, video và văn bản với giới hạn 140 ký tự. Chức năng reposting của Tencent Weibo tương tự như “retweeting” của Twitter, được trả lời dưới dạng @. Để so sánh, Tencent Weibo khuyến khích người dùng tự tạo các chủ đề mới. Với sự hỗ trợ của QQ, Tencent không có ý định tung ra Tencent Weibo ở cấp độ chiến lược, nhưng như một chiến thuật tiếp thị để hạn chế đối thủ cạnh tranh.
3
Tencent QQ, hay còn gọi là QQ, là một dịch vụ phần mềm nhắn tin tức thì được phát triển bởi một công ty Trung Quốc tên là Tencent Holdings Limited. QQ cũng cung cấp nhiều dịch vụ, bao gồm các trò chơi xã hội trực tuyến, âm nhạc, mua sắm, tiểu blog, phim, trò chuyện nhóm và thoại. Biểu tượng và linh vật là một chú chim cánh cụt nhỏ mặc một chiếc khăn màu đỏ.
Vào cuối tháng 6 năm 2016, có 899 triệu tài khoản QQ đang hoạt động. Một số lượng đỉnh điểm của hơn 200 triệu người dùng QQ trực tuyến đã được ghi lại vào tháng 4 năm 2014.
4
Baidu
Baidu cung cấp nhiều dịch vụ, bao gồm một công cụ tìm kiếm tiếng Trung cho các trang web, các tệp âm thanh và hình ảnh. Baidu cung cấp 57 dịch vụ tìm kiếm và cộng đồng bao gồm Baidu Baike (một bách khoa toàn thư trực tuyến, cộng tác cùng nhau) và một diễn đàn thảo luận dựa trên từ khóa có thể tìm kiếm. Baidu được Robin Li và Eric Xu thành lập năm 2000. Cả hai người đồng sáng lập đều là công dân Trung Quốc đã học tập và làm việc ở nước ngoài trước khi trở về Trung Quốc. Vào tháng 12 năm 2016, Baidu xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng Alexa Internet.
5
WeChat là một ứng dụng miễn phí, đa nền tảng và nhắn tin nhanh được phát triển bởi Tencent. Nó được phát hành lần đầu tiên vào tháng 1 năm 2011 và là một trong những ứng dụng nhắn tin độc lập lớn nhất của người dùng hoạt động hàng tháng. Tính đến tháng 5 năm 2016, WeChat có hơn một tỷ tài khoản đã được tạo, 700 triệu người dùng hoạt động; Với hơn 70 triệu người ở bên ngoài Trung Quốc (tính đến tháng 12 năm 2015). Năm 2016, WeChat hiện có 864 triệu người dùng đang hoạt động.
Ứng dụng có sẵn trên điện thoại Android, iPhone, BlackBerry, Windows Phone và Symbian. Các máy khách chạy trên nền OS X và Windows cũng tồn tại; Tuy nhiên những yêu cầu này yêu cầu người dùng cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động được hỗ trợ để xác thực và không cung cấp dịch vụ roaming cũng như ‘Moments’.
6
Zhihu
Zhihu là một trang web đặt câu hỏi và trả lời của Trung Quốc nơi các câu hỏi được tạo ra, trả lời, chỉnh sửa và tổ chức bởi cộng đồng người dùng của nó. Trang web zhihu.com đã được đưa ra vào ngày 26 tháng 1 năm 2011. Số lượng người dùng Zhihu đã đăng ký đã vượt quá 10 triệu vào cuối năm 2013 và đạt đến 17 triệu vào tháng 5 năm 2015 với 250 triệu lượt xem trang hàng tháng.
7
Renren
Mạng xã hội Renren, trước đây gọi là Mạng Xiaonei là một dịch vụ mạng xã hội Trung Quốc. Nó phổ biến trong giới sinh viên đại học. Vào tháng 2 năm 2011, Renren đã đưa ra thông báo có 160 triệu người đăng ký. Sau đó, vào tháng 4 năm 2011, công ty này thông tin lại chính xác với “tổng cộng 31 triệu người dùng hoạt động hàng tháng”. Renren Inc. có trụ sở tại Triều Dương, Bắc Kinh. Renren cũng có văn phòng tại Thượng Hải và Quảng Châu.
Nguồn ảnh: Tổng Hợp
Nguồn: http://www.top7thuvi.com/7-mang-xa-hoi-noi-tieng-nhat-trung-quoc/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét